Môi trường nào cũng vậy đều có những đặc thù khác nhau riêng với môi trường giáo dục tốt sẽ là nơi mà học sinh phát triển nhân cách. Chính vỉ vậy mà tập thể cán bộ giáo viên Trường Tiểu học Mỹ Hòa 2 đã không ngừng phát động phong trào thi đua “Trường học thân thiện, Học sinh tích cực”. Ở môi trường đó trẻ sẽ tiếp thu những tri thức một cách có hệ thống trong bầu không khí thân thiện, gần gũi tạo cho học sinh hứng thú học tập đem lại hiệu quả cao.
Một trong số vấn đề trọng tâm của nhà trường trong năm học là trang trí lớp học thân thiện. Việc trang trí lớp học thân thiện là sự đột phá trong sáng tạo để phù hợp với đăc điểm tâm lí của học sinh. Từ đó các em có nhận thức về cái đẹp, có ý thức giữ gìn trường lớp sạch đẹp.
Trong quá trình trang trí lớp thì được đông đảo các bậc phụ huynh hưởng ứng và sẵn sàng tham gia cùng các em. Đồng thời với sự sáng tạo của thầy trò đã làm cho lớp học trở nên đẹp hơn và gần gũi hơn.
Cơ bản một lớp học không phải trang trí lòe loẹt, đầu tư tốn kém là đẹp mà ở đây trang trí lớp học sao cho hài hòa, phù hợp, đẹp mà không tốn kém, màu sắc nhiều mà không bị rối. Vì vậy mà, trang trí lớp không chỉ ngày một ngày hai mà trên sự sáng tạo của học sinh thì giáo viên cũng phải luôn luôn tư duy để đổi mới sao cho phù hợp với các em trong mỗi thời điểm của năm học.
Đi từ góc thiên nhiên đến góc học tâp, góc nghệ thuật, đặc biệt hơn là vẽ tranh lên tường…..Mỗi góc đều có những nét đẹp khác nhau đem lại cho không gian lớp học thêm gần gũi mà từ lâu các em đã coi mái trường như ngôi nhà chung ngôi nhà thứ hai của mình mà mỗi ngày đến trường là một ngày vui, chính bản thân các em lại thêm yêu mái trường Mỹ Hòa 2.
Người đăng: Phan Phước Lưu